[Feel the beauty] Australia in my heart

sydney-harbour-sunset

Australia – mảng trời trong tôi

[ Điệp Trân Uất – Thông Đão Nhĩ ]

 

Công nghệ lừa tình thời nay thật hiện đại.

Tôi chắc chắn là phải nói thế rồi, nếu không sao người ta có thể chỉnh sửa lung tung cơ thể mình như vậy được ? Mà người sửa cũng chẳng ngại, có thể dùng luôn tấm hình sửa đó ?

Cũng may là hình ảnh phong cảnh thì photoshop chắc chắn sẽ nhìn ra ngay.

Người ta thường nói rằng đừng đùa giỡn quá ác nếu không sẽ thiệt thòi chính mình, quả không sai. Thật sự chỉ có người khờ khạo mới hay thử lòng người khác. Ừ phải nếu tôi nói về nhà tôi thì các bạn sẽ nói tôi khoe khoang còn nếu tôi nói đích điểm các bạn thì các bạn sẽ nói tôi là vô học và thiếu văn hóa, vậy sau tất cả ai là người có đẳng cấp nhất và kẻ nào mới phải chịu thiệt thòi đây ?

Ở Úc thì người ta không có nghĩ nhiều như vậy, nhưng mà thật sự, nếu bạn có suy nghĩ đó là bạn nghĩ quá nhiều rồi. Người ta chưa nghĩ tới một bạn đã nghĩ tới 10. Như vậy cũng khá vui và mệt cho bạn.

Nói về người dân nước úc thì sao ? Thẳng thắn cởi mở hòa nhã và cung khá là bày vẽ. Bày vẽ cho người ta coi, nhưng mà cũng đôi lúc khá là trầm tĩnh và im lặng.

Vậy bạn có tin không ? cái cách con người ta đối xử tàn bạo với nhau ấy. Chán nản, chắc thế và bị điên, tôi tin  là vậy.

Về cảnh đẹp của Úc.

Ừ đẹp như cảnh thần tiên và hiện đại như trong phim cổ tích. Đáng nói là 2 điều đó hài hòa với nhau, làm nên một bức tranh kì tích. Vẻ đẹp này pha chút cổ điển đến hồi hộp, mơ mộng và thoáng đãng, có chút gợi dục và đáng lên án. Vẻ đẹp phản ánh sự thật, lúc nào cũng làm cho người ta muốn chiếm đoạt đến nỗi hủy hoại bản thân mình . Vô ích, nhọc công lười nhác và đáng sợ. Nó khơi dậy mặt đen tối đọa đày mọi tầng lớp , từ già trẻ đến tầng lớp giàu có và tầm thường, con người ta lúc nào cũng vậy giả vờ khoác lên mình vỏ bọc xa hoa rồi tị nạnh cái bản năng trong nhau. Vẻ đẹp chưa bao giờ được xây dựng trên dục tính và bản năng. nó được xây dựng bởi đam mê và nội tâm huyền bí. Mà hai điều đó người ta hiếm có thể có được. Nên người ta phải tìm kiếm sự nhàm chán, vô ích nhọc công ghép nối với nhau và vẻ ngoài tầm thường và giả vờ như mình có giá trị. Thật ra là không, con người ngu ngốc, bệnh hoạn và luôn muốn chiếm hữu cái mà mình không dễ có được. Thánh đấy, đơn giản chỉ là một vài trải nghiệm nên có ở Úc.

Ở Úc bạn sẽ bị hành nhiều đấy, hơn cả các nước trên thế giới cộng lại.

Nếu bạn nghĩ nuôi một đứa con là điều đơn giản, thì bạn nên và chắc chắn là con của bạn sắp chết. Lúc nào cũng vậy, đạo đày người khác cũng là đọa đày chính mình. Đừng vì một chút nông nổi mà hủy hoại cả đời cam tâm. Đó là điều mà những gì tôi học được ở Úc và luôn nhắc nhỡ chính mình không nên sa ngã.

Trẻ em ỡ Úc được rèn luyện khá sớm, sống như người lớn. Làm quen và học tập như những đứa bệnh. Đó là bệnh ngủ à ? Chắc rồi, cuộc sống ở úc quá hà khắc nên ai cũng muốn làm đỉ điếm, dù cho có học hay vô học. Chắc cách đó đơn giản, nhưng bản tính người Úc chẳng quan tâm, thì có sao ? Kệ nó ! Người ta vẫn phải phấn đấu với chính bản thân mình mặt dù có bằng cấp hay không . Và kẻ học giỏi chưa chắc gì hơn người không có bằng cấp.

Vẻ đẹp ở đây là đối nghịch, là đối kháng. Nhưng nếu nhìn ở khía cạnh thấp hơn. Úc là thiên đường lãng mạn ngọt ngào như la la la của Shakira.

 

Leave a Reply

