[Feel the beauty] Me and Africa, love can’t be count

Tôi và Châu Phi, yêu thương vô hạn

[ Cữu Dẫn Kiệm – Giới Ưu Khái ]

 

Vì nơi đó có người tôi yêu. Là những thảm cỏ thảo nguyên trải dài bát ngát. Là màu vàng đồng đầy tôn kính với đất trời. Là lòng tốt, tình yêu thương vô hạn và cả chở che khỏi sự u ám của muôn ngàn vì sao.

Tôi không hiểu vì sao tôi yêu Châu Phi nhiều như vậy, hay đơn giản yêu chỉ vì yêu. Hồn nhiên và vô tư như một đứa trẻ được cho kẹo

http://firstwefeast.com/eat/2013/02/the-50-best-independent-american-food-brands/

Why I Feed My Kids Organic Vegetables—and Processed Candy

Hiện nay và mãi mãi về sau. Vẫn chỉ Mỹ là chiếm lĩnh tất cả. Tôi hiểu mà, đơn giản lắm, bạn chỉ cần tỏ ra một chút điềm tĩnh và nhẫn nại, thế nào bạn cũng sẽ có kết quả mang về. Tôi càng cảm thấy số phận và cuộc đời thêm nghiệt ngã. Nhưng ở Châu Phi, mọi thứ không như vậy, đó là lý do khiến tôi quý Châu Phi.

Hành xử như đấng vương giả chí tôn, ở Châu Phi, không ai như vậy cả. Tôi đã khắc họa một bức tranh Châu Phi trong trái tim, một bức tranh đơn sắc nhưng đầy dịu dàng và ý nghị. Hữu ý, thâm tình gặp nhau và tạo ra một màu sắc hồn nhiên tươi mới, dẫn đường cho những giấc mộng đẹp ngày đêm tiếp diễn cho con người da đen chân chất nơi đây. Tôi chưa bào giờ muốn chế nhạo những con người mà tôi coi là đồng hương ấy. Đều là con người với nhau cả, sao chúng ta không cho nhau một bầu không khí ôn hòa đáng mến. Ở nước của các bạn cũng có bài học về  Ethiopia đúng không ? Vậy bạn cũng hiểu rõ tình yêu mà chúng tôi gây dựng và trân trọng nó lớn đến mức không thể chỉ vì một lời nói luôn tuồn mà có thể xé nát được. Giấc mơ mãi là giấc mơ, cho đến khi nó thành hiện thực, nhưng nó sẽ không bao giờ là giấc mơ nữa khi nó ở Châu Phi.

Châu Phi không phải là mục đích hiện thức hóa giấc mơ, mà là địa ngục tỏa sáng, phải nó đúng là như vậy. Thì sao ? Có những con vật hoang dã, tối về phải sợ chúng sẽ phá sập nhà, cũng không hẳn là vậy, ở Châu Phi có rào chắn hẳng hoi. Chứ không để động vật tự do như  những nước Phương tây khác. Hàm ý ở đây là tôi nói về Châu Phi, chứ tây thì thế nào chẳng được ? Nhưng đó là vì vấn đề an toàn cho mọi người.

Ừ và phải, bạn nói rằng , bạn biết bộ lạc ăn thịt người ở Châu Phi.

Ở đâu ? chắc bạn phải chỉ cho tôi. Bạn không nên tin vào những điều mà nhân gian truyền miệng khi ở Châu Phi. Con người ở đây rất cởi mở và vui vẻ, đối xử với nhau như người thân bằng quyến thuộc. Nó làm bạn bình đẳng và tự hào, tôn trọng và đầy hữu ý. Nếu bạn không nhận ra họ như vậy, bạn đã sai hoàn toàn rồi. Lầm lẫn nghiêm trọng sẽ làm cho bạn tự ti và cảnh giác. Nó sẽ dẫn bạn tới đâu ? Tôi không biết.

Đồ ăn ở Châu Phi không bị nhiễm khuẩn hay chất hóa học, phải rồi. Tất nhiên là như vậy, đó là món dân dã nhất thế giới mà tôi từng biết. Và tự do, là điều tôi muốn nói, nơi  đây nóng khủng khiếp, nhiệt độ nhiều khi lên cao 40C nhưng điều đó cần thiết. Để duy trì sự sống nơi đây người ta cần tìm nước. Nên nếu bạn về quê bạn sẽ  không thấy nước ngọt hay trái cây ép gì  đâu. Tất cả những gì bạn có là nước đục mờ mà người ta vẫn dùng. Không có quý đâu, mà thường thôi. Đó là thể hiện cho sự niềm nở  và cung cách cao thượng của Châu Phi.Còn nếu bạn đi khách sạn khu du lịch ? Khoảng phí rất đắt, tất nhiên rồi, sau đó bạn sẽ có một căn phòng cung cách độc đáo với đầy họa tiết báo beo và màu vàng trứng gà điểm nổi, ở đây không có gì đơn giản cả. Phải rồi ! Đó là một chuyến du lịch cho ai muốn khám phá miền đất mới. Đầy rẫy cam go và nguy hiểm, hoang dã và sinh tồn luôn là 2 khía cạnh khác nhau. Chấp nhận và liên kết, đó mới chính là điều quan trọng. Mỉm cười và cho qua, khảng khai với cuộc đời.

Và tình yêu tôi dành cho người ấy, chưa bao giờ dứt, như wavin flags mãi mãi còn đó.

 

Leave a Reply

